Saturday, 20/04/2024 - 17:32|
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TIN TRƯỜNG THCS HỒNG TÂN

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC: 2014 - 2015

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa các thầy - cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quí! Hôm nay, trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 02 tháng 9, hòa chung với không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, thầy và trò Trường THCS Hồng Tân long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014 – 2015.
Cho phép tôi thay mặt Ban Giám hiệu, cùng toàn thể các thầy - cô giáo và các em học sinh xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, các vị khách quý đại diện cho Cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội,  các bậc phụ huynh học sinh đã về dự Lễ Khai giảng năm học 2014 -2015. Sự có mặt của quý vị là niềm động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với thầy và trò chúng tôi. Kính chúc các quí vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.
Thay mặt cho các thầy - cô giáo, thầy cũng xin chào mừng 250 em học sinh khối 6 vừa được tuyển sinh vào học tại trường THCS Hồng Tân. Thầy tin rằng với niềm tự hào là học sinh trường THCS Hồng Tân, các em sẽ nhanh chóng hoà nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học đầu tiên tại nhà trường!
Kính thưa quí vị đại biểu! Thưa các thầy - cô giáo cùng các em học sinh yêu quí!
Năm học 2013 – 2014 là năm học đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013  hội nghị Trung ương 8 ( khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Trường THCS Hồng Tân đã đạt được những kết quả rất đáng mừng, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước.
       Tình hình an ninh chính trị trong nhà trường được ổn định; nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Tỉ lệ học sinh xếp hạnh kiểm Khá và Tốt là 99.7 %; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi là: 49.6 % (rong đó HSG toàn diện = 67 em, HSTT = 439 em); tỉ lệ lên lớp đạt 99.2 %; tỉ lệ TN THCS đạt 98.4 %; tỷ lệ thi đỗ vào lớp 10 THPT là 82.0 %; đạt 7 giải HSG cấp tỉnh, 102 HSG huyện các môn văn hoá; 24 giải HSG huyện các môn TDTT đặc biệt có 3 học sinh tham dự cuộc thi tin học trẻ do Tỉnh Đoàn tổ chức được xếp giải nhất toàn đoàn đó là các thành tích tiêu biểu chưa kể các thành tích khác.
CSVC nhà trường năm qua được sự hỗ trợ của CMHS đầu tư sửa chữa, mua sắm hệ thống bồn hoa cây cảnh, cây xanh bóng mát, biển cổng trường, nhà vệ sinh GV, HS, hệ thống điện...đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học.
Kính thưa các quí vị đại biểu!
Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh yêu quí!
Năm học 2013-2014, trường THCS Hồng Tân của chúng ta được UBND và Phòng GD-ĐT huyện nhà đánh giá là trường có chất lượng văn hóa đứng tốp đầu tiên trong các trường THCS của huyện nhà. Việc ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý đã có những tiến bộ, nối mạng Internet ổn định, tần suất sử dụng nhiều, tỉ lệ CBGV có máy vi tính cao. Nhiều GV đã đầu tư và khai thác kiến thức qua mạng Internet để áp dụng vào quá trình dạy học và thu được kết quả khả quan.
Chất lượng đội ngũ CBQL và GV nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Phong trào thi đua dạy tốt của các thầy - cô giáo tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin...  Nhiều thầy cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Trong phong trào thi đua dạy tốt  năm học 2013 - 2014 có thể kể tới thầy Nguyễn Viết Thủy, Nguyễn Đình Lợi, Đào Văn Tú, Cù Huy Đức, Đinh sĩ Hiệp và Cô Nguyễn Thị Kim Nhung, Phạm Thị Song, Phan Thị Dục, Đậu Thị Hải Viết, Nguyễn Thị Thảo, Dương Thị Hoa, Nguyễn Thị Thêu đã BD HSG đạt nhiều giải cao ở cấp tỉnh và huyện. Về giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh có thầy Lê Tử Lĩnh, Đào Văn Tú, Cù Huy Đức và nhiều thầy cô giáo khác đã đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
Trong vườn hoa học tốt chúng ta phải nhắc tới các em: Bùi Thị Thu Hòa, học sinh giỏi tỉnh, thủ khoa 2 môn toán và Casio của huyện, , em  Hồ Phan Thủy Anh, em Bùi Thành Lâm, Nguyễn Thị ái Linh, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thành, Nguyễn Đình Sơn vv và  rất nhiều em khác mà chúng ta không thể kể hết được.
Chúng ta tự hào vì có các thầy - cô giáo tâm huyết, tận tâm, tận lực vì tương lai của các em. Chúng ta càng vui mừng hơn vì có lớp lớp các học sinh chăm ngoan học giỏi góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường, quê hương. Chính các thầy - cô giáo và các em học sinh đã tạo nên mùa vàng bội thu, tạo nên chất lượng cao trên các mặt giáo dục như đã trình bày ở trên.
Thay mặt lãnh đạo nhà trường, xin nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của các thầy - cô giáo và các em học sinh trong suốt năm học 2013 - 2014 vừa qua!
Kính thưa các quí vị đại biểu! Thưa các thầy - cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu mến!
Trường THCS Hồng Tân có được những thành tích như trong những năm qua là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự động viên kịp thời của Phòng GD&ĐT Lộc Hà, của các đồng chí lãnh đạo và các Ban ngành đoàn thể địa phương hai xã Tân Lộc và Hồng Lộc, của Hội CMHS, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể CB GV,NV và HS nhà trường.
Chúng ta tự hào về những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và coi đó là cơ sở vững chắc để thầy và trò trường THCS Hồng Tân vững vàng, tự tin bước vào năm học mới 2014 - 2015.
Phát huy những kết quả đạt được, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học 2014 - 2015, trường THCS Hồng Tân sẽ cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Nhà trường phải tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường. 
2. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục NGLL theo nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
3. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học; quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả hơn mạng Internet, sổ điểm điện tử nhà trường, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường – gia đình và xã hội.
4. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục; tham mưu để xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm thiết bị dạy học, phòng học bộ môn, thư viện; tổ chức tốt phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học; đầu tư trang thiết bị thiết thực cho HĐNGLL; huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn để thu hút học sinh đến trường. Từng bước hoàn thiện CSVC trường đạt chuẩn quốc gia tiếp vào năm 2015.
5. Tăng cường đổi mới công tác quản lý; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; làm tốt công tác thi đua, khen thưởng.
6. Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “ Dạy tốt – học tốt ” trong giáo viên và học sinh; thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”; sơ kết 7 năm thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy - cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ” và phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”, kết hợp triển khai thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các cấp chính quyền, đoàn thể phát động.
Trường THCS Hồng Tân quyết tâm phấn đấu danh hiệu Trường tiên tiến XS năm học 2014 – 2015.
Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy - cô giáo và các em học sinh !
Trong không khí náo nức của ngày khai giảng, tôi thay mặt lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và hơn 1000 học sinh xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành, đoàn thể của hai địa phương vì đã đặt trọn niềm tin và luôn theo sát, chỉ đạo, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đất nước.
Cũng nhân dịp này, tôi xin được cảm ơn các bậc phụ huynh vì đã tin tưởng và yêu mến thầy trò chúng tôi; xin cảm ơn các thế hệ học sinh vì tình cảm và sự tri ân dành cho ngôi trường của chúng ta. Xin cảm ơn các thế hệ nhà giáo, các cán bộ lão thành luôn quan tâm đến sự phát triển của nhà trường; cảm ơn các đơn vị bạn đóng trên địa bàn xã nhà, cảm ơn các thầy - cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên và học sinh trong toàn trường đã nỗ lực không mệt mỏi để tạo dựng nên hình ảnh và thương hiệu của nhà trường trong những năm qua.
Năm học mới đã bắt đầu, nhiều thử thách trước mắt, nhưng chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.
Đối với các em học sinh yêu quý, thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể, các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh nặng nề, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ.
Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng, tôi xin trịnh trọng tuyên bố:
      “KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI: 2014 - 2015” (Đánh trống khai trường).
Kính chúc các quý vị đại biểu sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc!
Chúc các thầy - cô giáo và các em năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới !
Xin trân trọng cảm ơn!
 
                                                                                            Hiệu trưởng.
                  
 
                                                                                                 
 
                                                                                                      Mai Trọng Chỉnh
 
Lượt xem: 347
Tác giả: MAI TRỌNG CHỈNH
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 21
Tháng 04 : 93
Năm 2024 : 1.037