Saturday, 01/10/2022 - 02:39|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Hồng Tân

Báo cáo tháng 9

   UBND HUYỆN LỘC HÀ

TRƯỜNG THCS HỒNG TÂN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

     Số:    /BC-THCSHT                          Hồng Lộc, ngày 24 tháng 9 năm 2020
 

BÁO CÁO
Kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 9

 

            Với chủ đề: Thi đua lập thành tích chào mừng 75 năm ngày Quốc khánh 2/9; Chào mừng năm học mới, Trường THCS Hồng Tân đã triển khai và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đề ra, tổ chức và chỉ đạo giáo viên học sinh thực hiện phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực với những hoạt động trọng tâm sau:

            - Tổ chức tuyên truyền cho năm học mới.

- Hoàn thành việc tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất, lao động sắp xếp lại các phòng thực hành, mua sắm trang thiết bị.

- Hoàn thành và duyệt Kế hoạch năm học ở Phòng GD-ĐT

- Phân công nhiệm vụ đảm bảo công bằng, đúng quy định.

- Biên chế lớp, tổ chuyên môn theo quy định của Điều lệ.

- Thực hiện nghiêm túc chương trình và thời khóa biểu.

- Tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi 8 môn ở khối 9.

- Quy mô trường lớp: 751 học sinh/24 lớp.

1. Kết quả đạt được

1.1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật

Mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh của Covid – 19 đã tác động đến toàn nghành giáo dục nên ngày 1/9 cả nước mới tựu trường nhưng do nhà trường đã chủ động các kế hoạch tựu trường một cách chi tiết và khoa học nên không ảnh hưởng đến kế hoạch năm học.

Đối với học sinh, nhà trường đã tập trung xây dựng và tuyên truyền đến tất cả học sinh về nội quy nhà trường, về các quy tắc an toàn giao thông và phòng tránh bạo lực học đường.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhà trường đã xây dựng bộ tiêu chí thi đua và công khai rộng rãi. Nhà trường cũng tập trung tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên về Công văn 3280/BGDĐT –GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, Thông tư 26/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số  điều của Quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành các quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

1.2. Công tác quản lí

Tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn nhưng có nhiều ý nghĩa đối với học sinh trước thềm năm học mới. 

Thực hiện hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học theo công văn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc việc xây dựng các kế hoạch năm học, các kế hoạch tác nghiệp như phân phối chương trình, kế hoạch tổ chuyên môn, kế hoạch hoạt động trải nghiệm sáng tạo…nhất là xây dựng kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh của trường phải phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và khả năng học tập của học sinh…Các loại kế hoạch này đều được trình Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt trước khi thực hiện

1.3. Kỷ cương, nề nếp

Tất cả giáo viên thực hiện nghiêm túc nề nếp kỷ luật lao động: không có tình trạng vắng, chậm không có lý do, thực hiện nghiêm túc kế hoạch của tổ, của nhà trường.

1.4 Thực hiện nội dung chương trình kế hoạch dạy học

Ngay từ ngày đầu tựu trường, bộ phận chuyên môn nhà trường đã chủ động kế hoạch tổ chức kiểm tra năng lực học sinh lớp 6 để có cơ sở biên chế lớp phù hợp.

Nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng phân phối chương trình phù hợp với thực tiễn của nhà trường và được Phòng GD&ĐT phê duyệt.

Thực hiện nghiêm túc chương trình thời khóa biểu từ tuần1 đến hết tuần 3. Không có tình trạng bỏ tiết, bỏ môn và cắt xén nội dung chương trình. Tuy nhiên, do PPCT nhà trường xây dựng cố một số chồng chéo với PPCT do Phòng GDĐT biên soạn nên ở một số môn từ giữa tuần 2 có sự chồng chéo, cần phải sửa chữa.

Thực hiện kiểm tra khảo sát năng lực học sinh đầu năm để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đối với học sinh khá, giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém theo kế hoạch của phòng Giáo dục và Đào tạo Lộc Hà.

1.5 Thực hiện các quy định chuyên môn của giáo viên.

Soạn bài: Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, soạn đúng chương trình, thời khóa biểu. Một số giáo viên đã có đầu tư, nghiên cứu khá kỹ nội dung bài, bám sát đối tượng học sinh để xác định mục tiêu, hình thức tổ chức dạy học hợp lý; có chốt ý, khắc sâu kiến thức cho học sinh; chỉ rõ các hoạt động của học sinh trong từng hoạt động của tiết

- Giảng dạy: Giáo viên lên lớp đúng giờ giảng dạy nhiệt tình, có nhiều cố gắng trong việc vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực tự giác của học sinh trong học tập, nhiều giáo viên tận tụy đến từng học sinh để hướng dẫn học sinh học tập. Sử dụng tranh ảnh, bảng phụ khá thường xuyên và hiệu quả. Nhiều giáo viên sử dụng trò chơi trong các tiết học giúp học sinh bớt căng thẳng, tạo hứng thú trong học tập có hiệu quả như cô .

1.6 Công tác hoạt động của Thư viện, thiết bị

Do thư viện đang mượn tạm phòng học để hoạt động nên công tác mượn trả sách và đọc sách tại thư viện đang hạn chế.

Thư viện đã tiếp nhận số lượng 45 bộ sách giáo khoa các lớp, 450 cuốn sách tham khảo do câu lạc bộ BoNE Đoàn trường THPT chuyên Hà Tĩnh gửi tặng để bổ sung thêm vào kho sách của nhà trường.         

Một số giáo viên tích cực mượn đồ dùng ở phòng thiết bị. Nhà trường cũng đã cho giáo viên đăng kí dạy học ở phòng thực hành đối với các môn có dạy học thực hành.

1.7. Công tác Kiểm định chất lượng, xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

Nhà trường chỉ đạo các bộ phận, các tổ công tác thực hiện hoàn thành công tác Kiểm định chất lượng của năm học 2019 – 2020. Đến nay, cơ bản các loại hồ sơ và minh chứng đã khá hoàn thiện, đang đợi đáp ứng các tiêu chí về cơ sở vật chất để đánh giá ngoài.

2. Những tồn tại hạn chế.

            2.1. Công tác quản lý.

Ban giám hiệu mặc dù rất quan tâm đến các mặt hoạt động của chuyên môn nhưng vẫn còn một số công việc tiến hành chưa kịp thời và toàn diện          

2.2  Công tác thực hiện quy chế chuyên môn..

- Công tác thăm lớp dự giờ thực hiện chưa tốt vì chậm nhận được sổ dự giờ thăm lớp.

2.3 Công tác hoạt động thư viện, thiết bị

Thư viện chưa có nhiều đầu sách để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của học sinh. Một số thiết bị hư hại hoặc xuống cấp nhưng nhà trường chưa có điều kiện để bổ sung.

2.4. Công tác tu sửa CSVC, mua sắm trang thiết bị

Các nội dung tu sửa, mua sắm vẫn chậm hơn so với kế hoạch đề ra, trong đó nguyên nhân do tiến độ thi công nhà hiệu bộ chậm dẫn đến chậm theo hệ thống các hạng mục khác do chưa có phòng trống để lắp đặt thiết bị.

 

Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT;

- HT, các PHT;

- Lưu:VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

(Đã ký)

 

Phan Văn Chính

 

 

 

Tác giả: Phan Văn Chính
Nguồn:Nội bộ nhà trường Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 811
Tháng 10 : 1
Năm 2022 : 4.327